วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

พระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 3 พิมพ์ลึก วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี กทม.

 

พระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 3 พิมพ์ลึก วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี กทม.

เป็นพระผงองค์เล็กๆ ที่หลวงพ่อสด (พระมงคลเทพมุนี) ได้สร้างขึ้น มีทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่น 1 รุ่น 2 และรุ่น 3 มีทั้งพิมพ์ตื้นละพิมพ์ลึก ท่านมิได้ปลุกเสกด้วยคาถาใดๆ แต่กระทำให้สำเร็จขึ้นมาด้วยวิธีทำสมาธิภาวนาตามหลักวิชาธรรมกายของท่าน จึงคงความศักดิ์สิทธิ์ มีคุณานุภาพเป็นที่ประจักษ์แก่ชนทั่วไป

ท่านได้สร้างพระพิมพ์พระของขวัญในปีพ.ศ.2493 ให้แก่ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาคทรัพย์ก่อสร้างโรงเรียนที่มีจิตศรัทธา บริจาคทรัพย์ก่อสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดปากน้ำ ชื่อพระพิมพ์นี้ว่า “พระของขวัญ” และจะแจกให้เพียงคนละองค์เท่านั้น

สำหรับพระของขวัญรุ่น 3 นี้ หลวงพ่อสดได้สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2499  จำนวน 84,000 องค์ โดยทำพิธีบรรจุพุทธานุภาพตามหลักวิชาธรรมกาย ภายหลังเมื่อหลวงพ่อสดได้มรณภาพลงแล้วถึง 3 ปี ทางวัดจึงได้นำพระของขวัญรุ่น 3 นี้ออกจำหน่ายจ่ายแจกให้ประชาชนได้เช่าบูชา คือได้เริ่มนำออกแจกตั้งแต่ปีพ.ศ.2505 เป็นต้นมา จนหมดลงในปีพ.ศ.2514


พุทธคุณ พระของขวัญนี้เมื่อท่านทั้งหลายได้รับไปแล้ว จงเก็บรักษาไว้ให้ดี เมื่อมีอุปสรรคใดเกิดขึ้นก็ดี จงตั้งจิตอธิษฐานเอาเถิด แล้วหลับตาน้อมเอาองค์พระเข้าไปตั้งไว้ ในศูนย์กลางกายข้างใน แล้วให้บริกรรมภาวนาว่า “สัมมาอรหัง สัมมาอรหัง สัมมาอรหัง มีประสบการณ์ด้านโชคลาภ แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง  ค้าขายคล่อง กำไรงาม มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานทั้งราชการและเอกชนเป็นต้น มีความรุ่งโรจน์ของชีวิตในชาตินี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น