วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พระรูปเหมือนปั้มหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ พิมพ์นิยม A ปี 2482

พระรูปเหมือนปั้มหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ พิมพ์นิยม A ปี 2482

 

 




 

 


ขนาดองค์พระโดยประมาณ   สูงแนวดิ่ง ๒.๙ ซม.   หน้าตักพระกว้าง ๒.๒ ซม. ฐานลึก  ๐.๙ ซม.
เท่าที่ปรากฏจะพบพระรูปเหมือนปั้มหลวงพ่อเดิม มีเนื้ออัลปาก้า เนื้อทองเหลือง เนื้อทองเหลืองผสมทองคำ สำหรับองค์พระตามรูปนี้ เป็นพระเนื้อทองเหลืองผสมทองโบราณ น่าจะมีจำนวนน้อยองค์ เห็นได้ว่ารอยจารที่ใต้ฐานเป็นรอย คม ชัด  ลึก เป็นพระองค์ที่ใช้แบบพิมพ์ปั้มในลำดับต้นๆ  แบบพิมพ์จึงยังไม่มีรอยแตก เนื่องจากทองเป็นเนื้ออ่อน ริ้วรอยต่างๆจึงคมชัด


พระหลวงพ่อเดิม พิมพ์อื่นๆ





23 ความคิดเห็น:

  1. องค์นี้ค่านิยมเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
  2. ท่านอาจารย์เขียวบันทึกภาพเพื่อให้เป็นวิทยาทานแก่อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษากันครับ ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการให้เช่าบูชา
    ขอขอบพระคุณที่เยี่ยมชมห้องพระเครื่องเขียวบารมี ขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ดลบันดาลประทานพร ให้ท่านมีความสุข มีความสำเร็จ โดยสวัสดีทุกประการ ด้วยเทอญ

    ตอบลบ
  3. ท่านอาจารย์เชียวครับหลวงพ่อเดิมพิมพ์นี้เห็นได้น้อยองศ์ไช้ไหมครับส่วนมากจะเห็นพิมพ์ตามท้องตลาดที่นิยมกันส่วนมาใครดูจะบอกปลอมกันสิ่งที่อาจารย์เขียนเป็นสิ่งที่แสดงว่าใครมีไว้ครองไม่อายใครเหมือนผม

    ตอบลบ
  4. ผมมีหนึ่งองค์ใครก็บอกว่าแก๊5555 ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง

    ตอบลบ
  5. ผมเพิ่งได้มา วานนี้เอง แบบว่าหาข้อมูลไม่ได้เลย คิดว่าเช่าพระเก๊เก่า ก็ดีใจแล้ว

    ตอบลบ
  6. ผมกเพิ่งได้มากำลังศึกษาครับขอคำแนะนำด้วยครับเหมือนกับที่อาจารย์เขียวลงไว้ไม่ผิดเพี้ยนครับ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ผมก็มีเหมือนกันครับ

    ตอบลบ
  9. ผมก็มีอยู่องค์หนึ่งครับสวยคมชัดเนื้อทองสุกปรั่งมากครับถ้าพระเก้ทำได้ขนาดนี้ผมจะใช้จนสึกจากคอเลยครับ

    ตอบลบ
  10. ผมได้มา5องค์ครับ ขอบคุณมากเลยที่เห็นพิมพ์นี้

    ตอบลบ
  11. มาพร้อมกรอบเงินโบราณ แกะดูไม่ได้ ดูเนื้อเหมือนกันเลย ฉ่ำตาเลยครับ

    ตอบลบ
  12. เสียดายที่อัพภาพลงไม่ได้

    ตอบลบ
  13. ผมก้มีอยู่องค์นึงคับ ปะมาณนี้เรยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคูณสำหรับความรู้น้ะคับ

      ลบ
  14. ขอบคูณสำหรับความรู้น้ะคับ.

    ตอบลบ
  15. ผมก็มีอยู่1องค์ ให้ใครดูมีแต่บอกว่าปลอม 555 ขอบคุณที่ให้ความรู้

    ตอบลบ
  16. ผมมีอยู่1องค์ครับ

    ตอบลบ
  17. ได้ความรู้ดีขอบคุณในนำ้ใจที่เอื้อเฟือ้กรุณาต่อผู้ด้อยประสพการณ์

    ตอบลบ
  18. มีอยู่ 1 องค์ครับ

    ตอบลบ
  19. ผมไปกราบหลวงที่วัดหนองโพมา.มีรูปรุ่นเดียวกับที่ท่านเขียวลงไว้..หลังรูปหล่อหลวงพ่อเดิม.ลองไปดูสิคับ

    ตอบลบ
  20. อยากทราบว่าดูแท้ไม่แท้อย่างไรครับ

    ตอบลบ